ผู้บริโภคตอบรับไอศกรีมในบรรจุภัณฑ์ IML ‘พร้อมหัก’

ไอศกรีม Magnum Pints ใหม่ในกล่อง “ได้รับการผลิตอย่างรอบคอบให้พร้อมที่จะหัก”หมายความว่า ผู้บริโภคจะสามารถ “หัก” แผ่นช็อกโกแลตที่ล้อมรอบไอศกรีมวานิลลาอยู่ โดยบีบบรรจุภัณฑ์ทั้งสองด้าน

ไอศกรีม Magnum Pints ใหม่ เปิดตัวเมื่อฤดูใบไม้ผลิของปี 2017 มีจำหน่ายในหลายพื้นที่ในยุโรป มีสามรส คือ คลาสสิก อัลมอนด์ และช็อกโกแลตขาว ไอศกรีมใหม่นี้ กำลังเป็นที่นิยมในตลาดอย่างรวดเร็ว จากการเปิดเผยของบริษัท Verstraete IML (เมือง Maldegem ประเทศเบลเยี่ยม) ซึ่งเป็นผู้ออกแบบและผู้พิมพ์ฉลากชั้นนำของโลก โดยเฉพาะสำหรับเทคโนโลยีการพิมพ์ฉลากในแม่พิมพ์ (in-mold labeling) ทั้งนี้ เจ้าของแบรนด์ Unilever (กรุงลอนดอน) และผู้ผลิตเครื่องฉีดขึ้นรูป Miko Pac (เมือง Oud-Turnhout ประเทศเบลเยี่ยม) ทำงานร่วมกับ Verstraete เพื่อให้สามารถบรรลุบรรจุภัณฑ์แปลกใหม่ดังกล่าว

Karl Hermans กรรมการผู้จัดการ ของบริษัท Miko Pac ผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่ผลิตตามสั่งโดยการขึ้นรูปด้วยความร้อนและการฉีดขึ้นรูป และบริษัทฯ เป็นหนึ่งในผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ไอศกรีมหลักสำหรับ Unilever และร่วมกับ Verstraete IML บริษัทฯ ได้รับการร้องขอให้เปลี่ยนการออกแบบ สำหรับ Magnum Pints ให้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการผลิตในปริมาณมาก การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในระดับภาคพื้นยุโรป หมายความว่า การสื่อสารที่ยอดเยี่ยมเป็นสิ่งจำเป็น ระหว่างเจ้าของแบรนด์ คือ Unilever ผู้ผลิตฉลาก IML คือ Verstraete IML และบริษัทฯ ในฐานะผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก

Rahul Rajpal รับผิดชอบการพัฒนาแบรนด์ ของ Magnum Europe เปิดเผยว่า คุณภาพของบรรจุภัณฑ์มีความสำคัญในนวัตกรรมของ Magnum ทุกชิ้น ในกรณีนี้ ผู้บริโภคจะหักส่วนที่เป็นช็อกโกแลตที่อยู่รอบไอศกรีมในบรรจุภัณฑ์ โดยบีบบรรจุภัณฑ์ทั้งสองด้าน ดังนั้น เพื่อให้มีความเป็นไปได้ทางเทคนิค และเพื่อให้ผู้บริโภคมี ‘ประสบการณ์การหัก’ ที่ไม่เหมือนใคร บริษัทฯ จึงเลือกใช้เทคโนโลยี IML

Rajpal อธิบายว่า Magnum ต้องการใช้ IML จากรูปลักษณ์ของบรรจุภัณฑ์ ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์ IML มีคุณภาพชั้นเยี่ยม ซึ่งมีความสำคัญมากสำหรับนวัตกรรมเช่นไอศกรีม Magnum Pints ด้วยเทคโนโลยี IML ไอศกรีม Magnum Pints สามารถรักษาคุณภาพที่ดีที่สุด เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ได้รับการปกป้องจากความชื้นและความผันผวนของอุณหภูมิ และท้ายสุด บรรจุภัณฑ์ IML ยังสามารถนำไปรีไซเคิลได้ทั้งหมด

Benedict Adins ผู้จัดการฝ่ายขายระดับท้องถิ่น ประจำภาคพื้นยุโรปใต้ ของ Verstraete IMLกล่าวว่า ฉลาก IML มี “บทบาทสำคัญในการหักไอศกรีม Magnum Pints” และจะบอกวิธีการบีบเพื่อหัก เพื่อผู้บริโภคจะได้ทราบว่า จะต้องบีบส่วนไหนของบรรจุภัณฑ์ และเห็นได้ชัดยิ่งขึ้น จาก IML ที่มีพื้นผิวเหมือนโลหะ ด้าน และเงามาก

Rajpal เสริมว่า ผู้บริโภคชอบการหักไอศกรีม Magnum Pints ใหม่ การบีบให้ความรู้สึก ‘แปลกใหม่’ และชอบเสียงการหักของช็อกโกแลต Magnum นอกจากนี้ การออกแบบและคุณภาพของบรรจุภัณฑ์ก็ได้รับการตอบรับที่ดี

Leave your thought